A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền, hướng dẫn công dân đăng ký, thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông

Ngày 24/11/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4134/KH-UBND về tuyên truyền, hướng dẫn công dân đăng ký, thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi” và “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, lợi ích của hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông 02 nhóm TTHC: Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi và Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng gắn với việc tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 tại địa phương.

Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công, mang lại lợi ích cho người dân như giảm thời gian, chi phí đi lại và chỉ cần thực hiện 1 lần có thể giải quyết được 3 TTHC kèm theo. Đồng thời, giúp cơ quan nhà nước nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT như giảm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, thời gian luân chuyển hồ sơ; khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa TTHC...

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo, quán triệt, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, hội viên các tổ chức hội, đặc biệt là các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 các cấp đăng ký sử dụng tài khoản dịch vụ công, ứng dụng định danh điện tử - VNeID để đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia thực hiện các TTHC trên đảm bảo chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả. Tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và nhân dân nơi cư trú biết các lợi ích của dịch vụ công trực tuyến nói chung cũng như 02 nhóm TTHC dịch vụ công liên thông nói riêng..

Vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, trong đó tập trung vào đối tượng dễ tiếp cận với công nghệ số như: học sinh, giáo viên, cán bộ, công dân làm việc trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông, ngân hàng.... để phổ biến tiện ích, lợi ích của việc thực hiện TTHC qua Cổng dịch công so với TTHC truyền thống; kết hợp công tác tuyên truyền, đăng tin, bài viết trên các trang mạng, thành lập các group trên Zalo, Facebook... để chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa nội dung, định hướng tuyên truyền; tập trung tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa điểm công cộng, khu công nghiệp nơi tập trung đông người.

Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết các TTHC và TTHC liên thông; kịp thời phối hợp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện...

                                                                                                                                                                            Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 23
Tháng 03 : 26
Tháng trước : 362
Năm 2024 : 958