A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số xã Vinh Quang năm 2024

Sáng ngày 18/8/2024, tại khuôn viên nhà Rông văn hoá thôn Kon Hơngo Kơtu, UBND xã Vinh Quang tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số xã Vinh Quang năm 2024.

Tham gia Hội thi có 3 đội cồng chiêng, xoang của 3 thôn người đồng bào DTTS với hơn 100 nghệ nhân cùng sự kết nối, kế thừa nhiều nghệ nhân trẻ tuổi là học sinh, thanh thiếu niên tham gia. Hội thi được Ban tổ chức đánh giá cao cả về quy mô, số lượng, chất lượng các tiết mục biểu diễn. Nhiều tiết mục cồng chiêng, múa xoang ấn tượng, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của người đồng bào DTTS như bài cồng chiêng mừng Nhà rông mới, Lễ hội mừng lúa mới, Mừng Đại đoàn kết...tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người dân, đại biểu tham dự và Ban giám khảo Hội thi.  

Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số xã Vinh Quang năm 2024 góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống các DTTS, quảng bá rộng rãi di sản văn hóa cồng chiêng, xoang của người DTTS ba na đến đông đảo bạn bè, du khách gần xa; qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch tại địa phương.

Các đội thi đã thể hiện hết mình, mang đến Hội thi không khí sôi động, hấp dẫn và đạt kết quả cao.Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội cồng chiêng thôn Kon Hơngo Kơtu, giải Nhì thôn Kon Rơ Bang 2 và giải Ba cho thôn Kon Rơ Bang 1; đồng thời, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đã ban hành Quyết định khen thưởng cho đội cồng chiêng thôn Kon Hơngo Kơtu đạt thành tích xuất sắc nhất trong Hội thi.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

                                                                                                                 Tin, ảnh: Hằng Hồ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 21
Tháng 09 : 270
Tháng trước : 842
Năm 2024 : 5.828