• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ xã Vinh Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022

Sáng ngày 06/01/2023, Đảng bộVinh Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo Đảng năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Phương Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Cấp uỷ phụ trách địa bàn dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

 

Theo báo cáo, năm 2022 là năm Đảng bộ xã Vinh Quang đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong điều kiện thuận lợi: tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển, hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tổng thu ngân sách xã hưởng: 5.103 triệu đồng, đạt 85,43% thành phố giao và Nghị quyết HĐND xã quyết nghị; Tỷ lệ hộ nghèo 1,76%; tỷ lệ hộ cận nghèo 1,68% vượt chỉ tiêu đề ra; Tỷ lệ tham gia BHYT đạt 87,10%, BHXH đạt 9,42%; Tỷ lệ dân cư được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh 100%. Công tác văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm; công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời theo đúng quy định; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được thực hiện tốt; Công tác tổ chức cán bộ và xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khách quan, dân chủ trong công tác quản lý, đánh giá, sử dụng cán bộ. Công tác quy hoạch, sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp theo Nghị quyết số 55/2021/NQ-HĐND, ngày 16/6/2021 của HĐND tỉnh Kon Tum và Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ. Trong năm, Đảng uỷ xã kết nạp 09/07 đảng viên, đạt 128,6% so với chỉ tiêu của Thành uỷ đề ra; kết nạp được 09/14 đảng viên, đạt 64,3% so với chỉ tiêu Đảng uỷ xã đề ra. Đảng bộ duy trì công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tự kiểm tra, giám sát theo đúng Điều lệ Đảng và các quy định của Trung ương. Hoạt động của HĐND - UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện có hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế và những kết quả đã đạt được trong năm 2022, thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Phương Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Cấp uỷ phụ trách địa bàn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Vinh Quang đã đạt được trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh: Xã Tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, nêu cao tính tiên phong gương mẫu trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình trong tổ chức, cán bộ và đảng viên; Đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của Chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2022, chỉ đạo thắng lợi kế hoạch sản xuất nông nghiệp; gắn tăng trưởng kinh tế với củng cố quốc phòng - an ninh. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát triển văn hóa xã hội, giáo dục và đào tạo, bảo vệ môi trường, đảm bảo thực hiện quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh. Tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu lao động; tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; cải thiện, nâng cao chỉ số về sự hài lòng của Nhân dân đối với chính quyền. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Đảng các cấp, thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng cấp trên. Xây dựng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chế độ chính sách đối với người có công trong dịp Tết Nguyên đán…

Tại hội nghị, Đảng bộ xã Vinh Quang đã khen thưởng 04 tập thể và 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; đồng thời, khen thưởng cho 03 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

 

                                                                                                     Tin, ảnh: Hằng Hồ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 23
Tháng 04 : 474
Tháng trước : 668
Năm 2024 : 2.074